Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Cách làm bánh bao Perle de Coco bằng bột mỳ

Bánh bao Perle de Coco hay còn gọi là bánh bao chỉ, bánh bao nhân dừa thường được làm bằng bột nếp/bột mỳ, đậu xanh/ đậu phộng lăn qua dừa bào/ đậu phộng giã nhỏ rất được yêu thích ở Việt Nam và Pháp.
 
Nguyên liệu
Bột mỳ làm bánh bao: 150 g
Đậu xanh bóc vỏ: 70g
Sữa tươi: 200ml
Dừa bào sẵn, dầu ăn, đường
 

Cách thực hiện
Làm món bánh bao này thực ra rất dễ nhưng bạn cũng phải khéo tay trong công đoạn nhào bột và nấu đậu xanh đấy nhé
Bước 1: Rửa sạch đậu xanh đã bóc vỏ, cho vào nồi và một chút nước xâm xấp đun lên, khi sôi bạn đổ bớt nước đi và đậy vung để đậu chin hơi.
Bước 2: Trong lúc chờ đậu chin, bạn bắt đầu pha bột. Đổ bột dùng để làm bánh bao vào bát lớn, đổ sữa và 2 thìa café đường vào rồi cho vào lò vi sóng quay 3 phút cho bột chin, lấy bột ra khuấy mạnh, đều tay tới khi bột trở thành một khối dẻo quánh và mịn
Bước 3: Lúc này chắc hẳn đậu xanh đã chin, bạn cho 4 thìa café đường và dừa bào vừa đủ vào trộn lên. Sau đó, có thể rửa sạch tay, đeo bao nilon vào và lấy đậu xanh viên tròn lại.
Bước 4: Bạn thay bao tay sạch, lấy 1 khối bột nặn tròn rồi làm phẳng ra, đặt nhân vào rồi vo tròn lại. Sau đó, lăn qua dừa đã bào.
Làm tương tự với những khối bột và nhân còn lại, bạn sẽ được đĩa bánh bao Perle de Coco (bánh bao chỉ) thơm ngon, hấp dẫn.

Cùng ngắm nhìn thành quả nào


Chú ý: Nếu chọn mua bột mỳ đa dụng, bên cạnh việc làm bánh bao, bạn có thể tận dụng làm thêm các loại bánh khác như bánh bông lan, bánh pizza, bánh canh, bánh mỳ….
Tham khảo các loại bột http://vfmvn.com.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét