Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

Cổ phiếu Blue chip có phải cổ phiếu có mức sinh lời cao?

Cổ phiếu Blue chip có phải cổ phiếu có mức sinh lời cao nhất?

Penny stock và Blue chip đều là hai dạng cổ phiếu phổ thông, lưu hành rất phổ biến trên thị trường chứng khoán. Hai dạng cổ phiếu này có nhiều đặc điểm rất khác nhau, tiêu chí để phân biệt chúng chủ yếu là độ lớn mệnh giá và công ty phát hành. Tuy nhiên, Blue chip là loại cổ phiếu "chất lượng cao" hay còn gọi là cổ phiếu "thượng hạng", do các công ty lớn có tiếng phát hành. Là một trong những cổ phiếu có mức sinh lời trung bình và ổn định bền vững. Chúng mang lại cổ tức đều đặn cho người nắm giữ kể cả khi công ty làm ăn thua lỗ. 
Nhờ đó, Blue chip rất được ưa chuộng cho dù giá cao, vì chúng mang lại sự an toàn và ổn định tương đối cho các nhà đầu tư. 
Cổ phiếu Blue chip có ảnh hưởng tới toàn ngành
Ở Việt Nam hiện nay có nhiều công ty, tập đoàn lớn đang cung cấp loại cổ phiếu dạng blue – chip này. Là một trong 30 cổ phiếu có tính thanh khoản cao và giá trị vốn hóa lớn nhất thị trường, BVH luôn đóng vai trò là cổ phiếu dẫn dắt trong rổ chỉ số VN30 và nhóm cổ phiếu ngành bảo hiểm. Với tiềm lực tài chính mạnh và duy trì được tốc độ tăng trưởng ổn định, vững chắc qua các năm, theo như báo cáo được doanh nghiệp niêm yết hàng năm thì BVH luôn bảo đảm tỷ lệ chi trả cổ tức cho cổ đông hàng năm ổn định ở mức 12%-15% và được đánh giá là cổ phiếu bảo hiểm có mức sinh lời cao nhất, thuộc nhóm cổ phiếu blue-chip hấp dẫn nhất đối với nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Nguồn: http://khuehien.blogspot.com/2014/06/co-phieu-blue-chip-co-muc-sinh-loi-cao.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét